20 thg 3, 2013

4 cách để sống lạc quan hơn

 Tâm trạng vui vẻ sẽ nâng cao tinh thần và sức khỏe của bạn rất nhiều

“Những người có quan điểm lạc quan về tương lai thu được những lợi ích tác động sâu rộng đến tinh thần và thể chất”, nhà nghiên cứu về tâm lí học lạc quan Fred B. Bryant, tiến sĩ, giáo sư khoa tâm lí tại Loyola University Chicago, cho biết.

Nghiên cứu ở Đại học Yale nhận thấy một viễn cảnh lạc quan cộng thêm trung bình đến 7,6 năm vào cuộc sống của chúng ta, đó là khoảng thời gian “trúng thưởng” còn hơn cả những gì chỉ số huyết áp thấp, cholesterol thấp, cân nặng khỏe mạnh, hay việc tập thể dục đều đặn sẽ mang lại cho bạn.

Những người lạc quan cũng có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn và có sức đề kháng tốt hơn trước cơn cảm lạnh thông thường. Chưa kể đến họ sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn với những mối quan hệ lành mạnh hơn.

Thêm một tin tốt lành nữa đây: bạn có thể tự rèn luyện mình từ một ly nước chanh. “Nếu bạn thực hiện điều đó, bạn có thể thay đổi cách nghĩ của mình”, tiến sĩ Bryant nói thêm.

Dưới đây là bốn cách để nâng cao tính lạc quan của bạn và kèm theo đó là sức khỏe của bạn.

Giải thích mọi thứ theo cách khác

Bạn có vượt qua được cơn suy sụp đang dày vò bạn hoặc sự cố hỏng thi tốt nghiệp đại học? Những điều tồi tệ là một phần của cuộc sống, nhưng đây là bí quyết để đảm bảo rằng chúng không hoàn toàn hủy hoại tính tích cực của bạn: Hãy viết ra giấy điều gì đã xảy ra, cùng với cách bạn hiểu cả nguyên nhân lẫn tác động của sự việc lên cuộc đời bạn.

Sau đó, cố gắng dùng nỗ lực tỉnh táo để giải thích tình hình theo một cách khác, tập trung vào các nguyên nhân và kết luận hợp lý có thể thay đổi được, không thiên về riêng tư. Chẳng hạn như, nếu bạn bị đuổi việc, đừng tự nhủ rằng bạn bất tài và rồi sẽ rỗng túi. Thay vào đó, tự nhủ rằng công việc đặc biệt này không hoàn toàn phù hợp với bạn và đây là cơ hội để bạn tìm một việc tốt hơn. Trạng thái tâm lí ấy sẽ mang bạn đến thành công nhiều hơn.

Nhắc nhở bản thân khi suy nghĩ tiêu cực

Đưa ra cho bản thân một lời nhắc nhở tác động trực tiếp đến thể chất mỗi khi bạn bắt đầu thấy thất vọng với chính mình có thể là một cách hữu ích để thay đổi thái độ. Thử làm theo phương pháp này nhé: Đeo một sợi dây cột tóc vào cổ tay, và mỗi lần bạn bắt đầu có ý nghĩ tiêu cực hay bi quan, kéo nó thật mạnh để tự tạo ra một cú vỗ vào cổ tay. Cách đó giúp bạn nhớ để biết điều hơn với bản thân trước khi bị chìm quá sâu vào tình trạng sợ hãi.

Ăn các chất chống oxy hóa


Người lạc quan nạp nhiều carotenoid hơn (đây là chất chống oxy hóa tạo ra các sắc tố sáng màu ở trái cây, rau củ) so với những người sống bi quan, theo một nghiên cứu mới trên tập san Psychosomatic Medicine. Các nhà nghiên cứu nói rằng việc ăn uống lành mạnh cho phép họ giải quyết hiệu quả hơn những nhiệm vụ căng thẳng và thách thức. Vậy còn chần chờ gì nữa, nhớ mang thật nhiều màu sắc vào phần ăn của bạn nhé!

Tập trung vào những gì trong tầm kiểm soát

Một số người quá sợ thất bại đến nỗi tự bảo vệ mình bằng cách chấp nhận một lối nhìn tiêu cực: Điều tệ hại sẽ xảy ra, bất kể họ làm gì. Thay vì chăm chú vào những điều khủng khiếp có thể xảy đến, nên tập trung vào những gì nằm trong tầm kiểm soát của bạn và phương thức bạn có thể giải quyết hậu quả. Thiết lập các mục tiêu nhỏ, khả thi có thể giúp bạn đạt đến đích cuối cùng, và cố gắng tập trung vào những điều đó, thay vì những chuyện có thể trục trặc.

Trích nguồn Tạp chí Women's Health
Chuyên cung cấp dịch vụ Email marketing, viral marketing
Forum seeding, tăng like fanpage, Event, viết bài pr, SEO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 Tuần Internet Marketing Coaching