10 thg 3, 2013

Bạn đã biết cách SEO trên YouTube chưa?

 Khi bạn nghĩ tới các bộ máy tìm kiếm, những cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu hẳn sẽ là Google, là Bing, hay Yahoo. Ngày nay, nhiều người đã tìm thấy một công cụ khác nữa có tầm ảnh hưởng lớn đến SEO đó chính là bộ máy tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới – YouTube.

Bên cạnh đó, các videos trên YouTube đang dần chiếm những vị trí cao trên Google, đôi khi lên chiếm cả những vị trí đầu trong trang nhất.
YouTube - kênh làm SEO mới



Có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng YouTube. Một lợi ích chính đó là mở rộng sự hiện diện của bạn trong cộng đồng YouTube. Sử dụng công cụ này cho thấy doanh nghiệp của bạn theo kịp xu hướng hiện tại và biết khai thác hình thức giao tiếp rất phổ biến này.

Một ưu điểm khác là nội dung đưa lên YouTube có tính xã hội và dễ dàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội khác. Khi được làm đúng cách, một video đã được tối ưu tốt có thể tiếp cận đến lượng lớn khán giả, nâng cao khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên và tăng thêm lưu lượng truy cập cho website của bạn.

3 bước làm SEO với YouTube

Có 3 bước chính cần nhớ khi quảng bá doanh nghiệp của bạn trên YouTube: Tối ưu hóa, Xã hội hóa và Phân tích.

Đây là chiến lược rất đơn giản và khi được thực hiện đúng phương pháp sẽ giúp củng cố sự hiện diện của website và vị trí của bạn trên SERPs.
 
  1. Tối ưu hóa sự hiện diện thông qua các video và ngay chính kênh YouTube. Cần biết những từ khóa nào doanh nghiệp đang cần tối ưu để đưa vào những trường thông tin liên quan khi đưa video lên. Hãy chú ý vào những chi tiết. Đưa vào những lời mời gọi hành động và những liên kết đến website hoặc các thuộc tính khác để có thêm lưu lượng truy cập.
     
  2. Xã hội hóa videos trên website, blog cũng như các mạng xã hội mà bạn đang dùng để tăng độ phủ cho chúng. Chia sẻ videos trên mạng xã hội là cách mà những tín hiệu xã hội được tạo ra. Nội dung có chất lượng cao, như các video, có thể thúc đẩy người xem chia sẻ lại video ấy trên các trang mạng xã hội họ dùng, tạo nên một hiệu ứng lan tỏa cho video (và cho cả doanh nghiệp).   
  3. Phân tích kết quả hoạt động. Theo dõi thứ hạng của videos, số lượt xem và số lượng kênh và lưu lượng đến website có được từ video, Bạn cũng nên theo dõi có bao nhiêu lưu lượng tạo ra được chuyển đổi (giả dụ bạn đã thiết lập Goals trong Google Analytics). Hãy đọc kĩ dữ liệu trên các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp. Bạn có đang có được vị trí tốt trong YouTube cho những từ khóa đó?
Với sự phát triển ngày càng phổ biến và sức mạnh mà YouTube đã thể hiện trong thế giới social media marketing, các doanh nghiệp giờ đây có thêm một công cụ đầy giá trị cho chiến lược online marketing của mình. Tuy nhiên, cũng như bất cứ điểu khác trong kinh doanh, nêu bạn đã tốn công thực hiện, hãy đảm bảo bạn đang làm đúng phương pháp.

Lược dịch từ gshiftlabs
Chuyên cung cấp các dịch vụ Digital Marketing online
Facebook, tăng like fanpage, Email marketing, forum seeding
[email]: bachhadung@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 Tuần Internet Marketing Coaching