Google
Adwords là một trong những loại hình digital marketing tuy sinh sau đẻ
muộn nhưng lại đang có những bước phát triển vũ bão trên thế giới, song,
ở Việt Nam thì loại hình này chưa được phổ biến đúng với tiềm năng của
nó. Một trong những hạn chế khiến Google Adwords chưa được ưa chuộng ở
Việt Nam là do chi phí thực hiện thường khá cao. Dưới đây là một số
hướng dẫn để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành
công và giảm bớt chi phí quảng cáo một cách đáng kể.
1. Phát triển kĩ năng viết quảng cáo của bạn
- Khía cạnh quan trọng nhất trong việc thiết lập một quảng cáo thành công với Google AdWords chắc chắn là sức mạnh của kĩ năng viết quảng cáo của bạn. Nếu bạn không cảm thấy tự tin rằng bạn có thể khiến cho những người đọc click lên quảng cáo của bạn thì bạn nên tập trung học tập và nâng cao kĩ năng của mình. Điều này vô cùng quan trọng, nó có thể tiết kiệm cho bạn hàng trăm thậm chí là hàng nghìn đô-la! google sẽ đặt giá cho mỗi bids của bạn theo số lượng click quảng cáo. Vì thế tạo ra một quảng cáo hấp dẫn là việc làm vô cùng ý nghĩa.
2. Tổ chức chặt chẽ các nhóm từ khóa
-
Mua hàng nghìn từ khoá cho một chiến dịch quảng cáo sẽ chẳng có tác
dụng gì và chính là một công thức để bạn "ném tiền qua cửa sổ". Bạn phải
chia các từ khóa vào từng nhóm đối tượng nhỏ, gồm 3-5 từ khoá có liên
quan đến nhau.
3. Tạo cho mỗi nhóm từ khoá một quảng cáo khác nhau
-
Trước khi đưa quảng cáo của bạn lên mạng, google sẽ đặt giá cho các
bids của bạn tuỳ theo độ liên quan giữa từ khoá và quảng cáo của bạn.Nếu
add quá nhiều từ khoá bạn sẽ không thể theo dõi được tất cả. Và google
không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khoá
bạn đã mua.
4. Tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch
-
Tạo khoảng 2 hay 3 quảng cáo (thậm chí nhiều hơn một chút) là cách dễ
dàng nhất và hiệu quả nhất để tăng tỉ lệ click lên quảng cáo của bạn.
Khi các quảng cáo được đưa lên mạng, bạn sẽ nhanh chóng nhận được các
click từ các quảng cáo của bạn, vì google sẽ luân phiên thay đổi sự hiện
diện của các quảng cáo.
Đến
khi nào thống kê được quảng cáo nào nhận được nhiều click hơn, bạn chỉ
cần thay thế những quảng cáo còn lại bằng một quảng cáo duy nhất đó và
lặp lại quá trình này. Cách này giúp bạn liên tục tăng hiệu quả quảng
cáo của bạn và tìm ra quảng cáo nào giá trị hơn.
5. Hãy lựa chọn các từ khóa ít cạnh tranh
- Các từ khoá ít cạnh tranh thì cũng có ít người quan tâm đến, thu hút khách truy cập không bằng các từ khoá mang tính cạnh tranh cao. Vì thế, bạn cần kiên nhẫn, mỗi ngày thêm một nhóm từ khóa và quảng cáo mới cho đến khi bạn nhận được lượng truy cập mong muốn. Bạn có thể tìm thấy hàng nghìn từ khoá dài (dài khoảng 3-5 từ) liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn, chỉ với chi phí rất nhỏ.
Một
cách thu hút khách truy cập với chi phí thấp khác là "đi theo" những
tên sản phẩm hay những tên của các hãng mạnh trong lĩnh vực của bạn. Đây
là một mưu kế rất được các marketer ưa thích. Tên sản phẩm và tên của
những hãng mạnh thường tiêu tốn rất ít chi phí có thể giúp bạn có rank
cao trên google AdWords, và các từ khoá này vẫn được nhiều người tìm
kiếm hàng ngày.
Mặc
dù các chỉ dẫn trên đã rất rõ ràng, song để đạt hiệu quả với google
AdWords bạn nên 'thử và thất bại' một vài lần để rút ra kinh nghiệm.
Điều quan trọng chính là sự khởi đầu của bạn.
Hãy
thử nghiệm các hướng dẫn trên trong việc thiết lập chiến dịch của bạn
và thường xuyên theo dõi quá trình, chi phí quảng cáo. Tôi tin rằng các
chiến lược trên sẽ giúp bạn giảm chi phí và tăng lợi nhuận một cách đáng
kể.
Sưu tầm
Chuyên cung cấp dịch vụ Forum seeding, đăng bài, viết bài Pr, Event
[Email]: bachhadung@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét