24 thg 8, 2013

Đó là rau gì vậy em?

 Tôi là một cô gái sinh ra và lớn lên nơi miền quê sông nước, gia đình tôi thuộc dạng nông dân nghèo ở xóm nhưng được cái gia đình hạnh phúc. Anh- sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn trong một gia đình cũng được xem là khá giả nơi Sài thành đô hội.

Tôi và anh quen nhau tính ra cũng gần 4 năm, nhưng do xuất thân từ 2 vùng miền và 2 cuộc sống khác nhau nên đôi khi suy nghĩ và cách nhìn nhận về cuộc cũng khác nhau.Nhưng tôi may mắn được anh yêu thương chân thành và lo lắng cho tôi rất nhiều, đôi khi tôi thấy mình đang nợ anh nhiều ân tình.



Trưa cuối tuần, anh chở tôi đi lấy quần áo để giao cho khách hàng ( vốn tôi có một shop thời trang online mang tên Bachhadung'Shop chuyên bán các sản phẩm như áo đầm áo sơ mi nữ, áo thun hiệu polo nam,...), sau khi ra khỏi xưởng đồ anh bảo tôi " Em lại đây xam cây này là cây gì mà người ta hái quá trời luôn".
Anh chở tôi đến chỗ mà anh bảo "cây gì"... rồi chỉ cho tôi thửa đất trống, trên đó chi chít cỏ và rau muống...

Trời ơi, rau muống bò ở đất mà anh bảo "cây gì". Anh nói "rau muốn gì nhỏ xíu vậy? Sao không to như ở chợ bán???"

Anh ơi anh, đây là rau mọc tự nhiên, không phân thuốc kia mà....

Bởi thế mới nói, người Sài gòn chưa chắc biết nhiều bằng người nông thôn, ở nông thôn nói về cây cỏ, con vật  và trò chơi dân gian, người Sài Gòn còn thua xa lắm.

Bạch Hạ Dung
Chủ nhật, ngày 04/08/2013
Bachhadung'blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 Tuần Internet Marketing Coaching