24 thg 8, 2013

Tuổi thơ ơi, cho tôi xin tìm lại


Tôi yêu những kỷ niệm, tôi yêu những ngày tháng ấu thơ, tôi yêu những trò tinh nghịch để rồi những khi đi làm đồng về, nhìn căn nhà bề bộn với những thứ hỗn độn từ sự bài phá của hai chị em, ba tôi giận tím người bắt hai chị em lên giường nằm cuối.

Nhớ ngày đó, thằng em tôi nhác đòn kinh khủng, ba mới đánh  1 roi mà nó đã khóc thét lên, còn tôi được mệnh danh là lỳ đòn, bị đánh cắn chặt môi chịu đựng chứ không khóc. Mẹ cứ nhìn rồi năn nỉ ba...Sau những trận đò là ba giảng dạy cho hai chị em biết mình sai ở chỗ nào và vì sao bị đòn. Rồi ba ôm hai chị em tôi hỏi "ba đánh có đau không?.



Tuổi thơ của tôi là những ngày vật lộn với miếng cơm manh áo, với những ngày chăn dê, tắm heo và bắt còng bắt cua. Tuổi thơ của tôi là những ngày hồn nhiên chơi đùa cùng lũ con trai chung xóm: nào thảy đá, chơi ống thục, đi câu cá, đá gà chân, đá dế, thả điều giấy, tắm sông và cặp bồ đánh lộn. Cả nhóm chơi chỉ có mình tôi là con gái, nhưng được cái hồi nhỏ tôi to con, cao lớn trước tuổi, lại thêm nhanh nhẹn lanh lẹ nên chẳng biết sợ ai và cũng chơi chẳng thua ai... Nhiều khi ba mẹ cứ nhìn tôi mà lắc đầu "Con gái gì mà... sau này ế chồng nha con..."

Tôi yêu những ngày được nằm trong vòng tay bà nội, được bà mân mê mái tóc, gãi gãi cái đầu kể chuyện thời chiến cho tôi nghe rồi tôi ngủ thiếp lúc nào không hay.
.......
Tôi lớn lên bằng tất cả tình yêu thương của gia đình và sự dạy dỗ có thể nói là nghiêm ngặt nhưng chí tình của ba, sự nhẹ nhàng của mẹ và sự trìu mến của bà... Tuy gia đình rất nghèo, có khi một củ khoai chia làm bốn vậy mà ba mẹ và hai chị em lại ăn rất ngon lành, hạnh phúc. Để rồi khi đi xa, những khi một mình ngồi ôn lại kỷ niệm nước mắt lăn dài trên hai má mà miệng lại nở nụ cười tươi môi mấp máy "Con yêu gia đình mình".

Bạch Hạ Dung
Sài gòn mưa, ngày 03/08/2013
Bachhadung'blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 Tuần Internet Marketing Coaching