25 thg 8, 2013

Nghề Viết bài Pr theo yêu cầu

Không biết từ lúc nào tôi đã yêu và thích cái nghề viết bài PR, có lẽ đó là "tố chất bẩm sinh" được bộc lộ và phát huy từ rất nhỏ.

Cái thời còn cắp sách tung ta tung tăng đến trường i a học chữ, bi bô học vần, tôi đã biết làm thơ, viết truyện ngắn và viết cảm nhận về ca khúc mới được phát hàng tuần trên sóng radio Đài tiếng nói Việt Nam.



Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong đời  tôi là năm tôi học lớp sáu, lần đầu tiên bài cảm nhận về ca khúc "Trăng" của tôi được phát thanh, tôi đã hét toán lên vì mừng rỡ, ba mẹ đang làm ngoài vườn hoảng hồn tưởng chuyện gì vội vã chạy vào... và đã ngồi nghe bài cảm nhận của tôi rất say sưa, ba đã xoa đầu tôi khích lệ "Con gái ba viết hay lắm". Nhớ lần đó tôi nhận được tiền nhuận bút 50 nghìn cho bài cảm nhận, thời ấy, 50 nghìn vô cùng giá trị và khá lớn, nhất là với một gia đình nông dân nghèo như gia đình tôi.

Tiếp theo sau đó, tôi thường xuyên gửi bài, tôi làm thơ đăng trên báo hoa học trò, báo mực tím... đến năm lớp 10 tôi nhận được giải thưởng Cây bút trẻ của báo Mực tím và  danh hiệu trong chương trình Văn học tuổi xanh của đài tiếng nói nhân dân Tp.HCM đó là những niềm vui, nguồn động viên khích lệ để tôi theo đuổi sự nghiệp viết lách.

Dòng đời xuôi ngược, cứ nghĩ lớn lên mình sẽ trở thành cô giáo gõ đầu trẻ, vậy mà tôi lại thi vào trường Đại học Xã hội nhân văn và trường Đại học kinh tế, cầm cái bằng tốt nghiệp ra trường tôi lại không theo chuyên ngành học mà lại đi làm marketing. Thế là cái nghiệp cái duyên marketing pr đeo bám tôi đến bây giờ.

Hiện nay, mặc dù đang là marketing manager cho công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông quảng cáo và dịch vụ cộng đồng, tôi vẫn đang định hướng mình để trở thành một  freelancer marketer online  chuyên nghiệp. Tôi vẫn nhận những dự án tư vấn và  triển khai dịch vụ Marketing online trọn gói như: viral marketing, forum seding, email marketing, facebook marketing, tư vấn quản trị web, copywright SEO, quảng cáo Ads, viết bài pr,...

Với tôi, đó là niềm đam mê, niềm vui và hạnh phúc. Khách hàng tìm, biết và tin tưởng với những gì tôi cung cấp, những gì tôi mang lại cho giá trị thương hiệu của họ. Tất cả không dừng lại ở dịch vụ "anh thuê tôi làm, anh trả tiền" mà nó được nâng lên một cấp bậc "chia sẻ để tồn tại - hợp tác để thành công".  Có những khách hàng tìm đến tôi để viết bài PR quảng cáo, viết tâm thư chào mời tài trợ dự án, viết nhật ký cá nhân và viết bài pr tổng hợp chia sẻ kinh nghiệm một lĩnh vực mà họ đang có chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng, qua đó giới thiệu dịch vụ ưu việc mà họ đang có.

Có một anh khách hàng đã nói với tôi thế này "Hãy cố gắng lên nhé, anh sẽ nhờ em viết rất nhiều. Hãy làm thật thật là tốt, sâu sắc nhé".

Khi nhận những lời động viên này, tôi thấy rất vui, có thêm nguồn động lực để mình làm tốt những gì mình đang làm và những gì mình đang ấp ủ.

Nghiệp viết bài PR chắc sẽ theo tôi và đồng hành cùng  tôi trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tham khảo Dịch vụ viết bài PR theo yêu cầu tại đây
Sài Gòn mưa, 20h ngày 19/8/2013
Bachhadung'Blog

1 nhận xét:

  1. Bồ sung dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng , những thực phẩm cho bà bầu như trứng , bột yến mạch ,.. rất tốt cho mẹ và bé .Dùng mướp đắng hằng ngày nhưng bạn có bao giờ biết những công dụng mướp đắng như thế nào hay không ! Cùng tìm hiểu nhé .

    Trả lờiXóa

4 Tuần Internet Marketing Coaching