17 thg 12, 2012

Bank ơi! Ngại chi một lời “xin lỗi”


Tranh thủ huy động vốn nhàn rỗi của cộng đồng dân cư trong dịp cuối năm, đã có vài ngân hàng “manh nha” vượt trần quy định, với chiêu thức mới, ngân hàng đại diện cá nhân gửi tiền mua trái phiếu và gửi tiết kiệm, mức lãi suất thực chất khách hàng nhận lên đến gần 14 – 15%/năm. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi trúng xe trúng vàng, ưu đãi, tặng quà cuối năm, một vài nhà băng còn “treo biển thưởng xe tay ga” cho nhân viên giới thiệu được nhiều khách hàng gửi tiền nhất. Với những động thái này cho thấy, các ngân hàng đang “khát vốn”, tận dụng mọi chiêu thức để thu hút được nhiều vốn, làm đẹp con số “báo cáo tài chính cuối năm”.

Cạnh tranh từ một động thái

Đóng vai một khách hàng đến giao dịch tiền gửi, tôi nhận được rất nhiều lời chào mời hấp dẫn cho chương trìnhtiết kiệm cuối năm, bên cạnh được tham gia khuyến mãi trúng thưởng tuần còn được trúng cuối kỳ, nếu số tiền gửi từ 500 triệu trở lên sẽ nhận bao lì xì đầu năm với gía trị mỗi bao là 10.000đ tùy theo cấp số tiền gửi hay được hưởng lãi suất chênh lệch cao hơn 14% nếu số dư tiền gửi từ 1 tỷ trở lên, kỳ hạn gửi trên 1 tháng.

Ngoài việc cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ, các nhà băng cũng bắt đầu chú ý đến thái độ phục vụ. Qua một vòng khảo sát, tôi nhận thấy tuần cuối cùng của năm, các giao dịch viên của ngân hàng niềm nở hơn. Một khách hàng thể hiện sự ngạc nhiên khi một cô giao dịch viên ở một chi nhánh một ngân hàng đi nói lời “Xin lỗi” từng khách hàng khi họ phải đợi lâu vì số lượng khách đến giao dịch cuối năm đông. “ Tôi đi giao dịch với rất nhiều ngân hàng, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe lời “Xin lỗi”, tôi rất vui dù mình đang rất sốt ruột do đợi khá lâu rồi, tôi nghĩ các nhà băng nên chú ý hơn về thái độ phục vụ, biết đâu chỉ một động thái nhỏ này cũng làm cho khách hàng như tôi đưa ra quyết định chọn hay không chọn giao dịch với ngân hàng” – vị khách chia sẻ

Với tôi, đây cũng là lần đầu tiên tôi nhận được 1 lời “xin lỗi” ngọt ngào và nụ cười thân thiện nhất từ cô giao dịch viên. Thiết nghĩ, thời buổi cạnh tranh như hiện nay, nếu các ngân hàng “rèn” cho nhân viên của mình một động thái hòa nhã thân thiện như thế thì hay biết mấy, biết đâu chỉ một nụ cười, một cái gật đầu chào, bạn sẽ ko mất gì nhưng ngược lại bạn sẽ nhận lại “đằng sau” đó là sự hài lòng của thượng đế và mở ra cả một mối quan hệ tốt đẹp về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 Tuần Internet Marketing Coaching